VÌ SAO BÒ BÍT TẾT LẠI CÓ NHIỀU MỨC GIÁ KHÁC NHAU? CÙNG KHÁM PHÁ NHÉ!

Người đăng: PizzaTexgrill Hoàng | Ngày đăng : 16-03-2023 16:53 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Giá của bò bít tết rất đa dạng, từ vài chục đến vài trăm đô la và có thể lên tới vài triệu đô la. Bạn có thắc mắc về lý do tại sao có sự chênh lệch giá nhiều như vậy không? Hãy cùng Texgrill tìm hiểu những yếu tố góp phần vào sự khác biệt giá của bò bít tết.

1. Xuất xứ của bò bít tết và nguyên liệu

Giá của bò bít tết phụ thuộc chủ yếu vào loại bò sử dụng. Nguyên liệu chính cho món ăn này thường là thịt bò ngoại, được nhập khẩu từ ba quốc gia chính là Mỹ, Úc và Nhật Bản, những quốc gia có hệ thống phân loại thịt bò khắt khe nhất trên thế giới. Thịt bò đạt tiêu chuẩn cao sẽ có giá trị cao hơn, trong khi thịt bò đạt tiêu chuẩn thấp hơn sẽ có giá trị thấp hơn.

Ngoài ra, giá thịt bò bít tết cũng phụ thuộc vào nơi xuất xứ của thịt bò. Thịt bò nhập khẩu từ các quốc gia khác thường có giá cao hơn so với thịt bò sản xuất trong nước, tuy nhiên, đôi khi giá của thịt bò có cùng xuất xứ cũng có sự chênh lệch.

1.1. Thịt cùng xuất xứ có giá khác nhau

Trong thịt bò Mỹ, loại thượng hạng Prime là loại thịt đắt nhất, chiếm khoảng 2-3% tổng sản lượng. Trong khi đó, loại cao cấp Choice, mặc dù không có hương vị và chất lượng bằng Prime, nhưng lại chiếm hơn một nửa sản lượng thịt bò hàng năm. Giá của thịt bò Prime dao động từ vài chục đến vài trăm đô la cho mỗi 200 gram, trong khi chỉ cần bỏ ra ít nhất 8 đô la cho mỗi 200 gram thịt bò Choice (giá còn phụ thuộc vào nhà cung cấp và phân phối).

Ngoài ra, còn có loại thịt bò tốt Select, có thể sử dụng để làm bò viên, tuy nhiên, đòi hỏi kỹ năng nấu ăn của đầu bếp cao. Giá của loại thịt bò Select thường rẻ hơn so với hai loại thịt Prime và Choice.

Thịt cùng xuất xứ cũng có giá khác nhau

Thịt cùng xuất xứ cũng có giá khác nhau

Ngoài những điều đó, trong cùng phân cấp của thịt bò, nếu lượng thịt trên tổng khối lượng của một con bò ít hơn thì giá trị của loại thịt đó sẽ càng cao. Chẳng hạn, thịt thăn nội bò Mỹ chỉ chiếm khoảng 2,1% tổng khối lượng, do đó giá của loại thịt này sẽ lớn hơn so với các loại khác như thăn ngoại, thăn vai có cùng phân cấp.

1.2. Thịt khác xuất xứ có giá khác nhau

Viết lại: Thịt bò Nhật được đánh giá là có chất lượng tốt nhất và cũng là loại thịt đắt nhất trên thế giới. Giá của thịt bò Nhật thượng hạng cao hơn đáng kể so với giá của bò bít tết từ thịt bò Mỹ và Úc. Một phần bít tết từ thịt bò Kobe, một giống bò nổi tiếng của Nhật, có thể lên tới vài triệu đồng.

2. Vị trí của miếng bò bít tết

 

Có sự tương quan giữa giá của bít tết và loại thịt bò sử dụng để làm món ăn này. Các loại thịt bò cao cấp như thăn, nạc, đùi sẽ có giá thành cao hơn so với các loại thịt bò thấp hơn như vai, cổ. Do đó, giá của bít tết sẽ tăng hoặc giảm tùy thuộc vào loại thịt bò được sử dụng.

Vị trí của miếng thịt quyết định giá cả của chúng

Vị trí của miếng thịt quyết định giá cả của chúng 

3. Địa điểm bán

Giá thịt bò bít tết cũng phụ thuộc vào địa điểm bán. Tại các cửa hàng và siêu thị lớn, giá thường cao hơn so với các cửa hàng nhỏ hoặc chợ truyền thống.

4. Thời điểm mua bán

Giá thịt bò bít tết cũng có thể thay đổi tùy theo thời điểm mua bán. Giá có thể cao hơn trong những dịp lễ tết hoặc thời điểm cung cầu thị trường không cân bằng.

5. Phương thức chế biến

 

Nếu bít tết được chế biến tại nhà hoặc nhà hàng sang trọng, giá cũng sẽ cao hơn so với các cửa hàng bình dân.

Cách chế biến bò ảnh hưởng tới giá cả của món ăn

Cách chế biến bò ảnh hưởng tới giá cả của món ăn 

Texgrill đã giới thiệu cho bạn đọc một số nguyên nhân ảnh hưởng đến giá bò bít tết trên thị trường, hy vọng thông tin này sẽ hữu ích. Nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn ngon về bò bít tết, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới. Chúc bạn có một ngày vui vẻ và sản xuất hiệu quả.

>>> Xem thêm: Món ngon Hải Phòng

Pizza ngon Hải Phòng

Texgrill:

Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn Âu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm – Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,… giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu Âu.

Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu Âu vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu Âu chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.

Texgrill Hải Phòng 

Nơi thưởng thức mì Ý ngon nhất với nhiều loại bít tết phong phú được ưa thích như: Bolognese spaghetti, Crab & Asparagus, Lasagna, Seafood Spaghetti,…

– Xem thực đơn mì Ý ngon nhất

– Xem thực đơn khuyến mãi cả tuần của Texgrill

– Xem thực đơn các món salad ăn kèm

– Xem thực đơn các món khai vị ăn kèm

– Xem thực đơn pizza

Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng đặt pizza vào ngày khuyến mại nên gọi điện đặt trước với nhà hàng

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN – HAI PHONG)

 

☎ TexGrill 5: 02253.636.088 ( Số 2 đường 5 Waterfront, Lê Chân)

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?