Lí do nào mẫu nhà có tầng hầm chìm lại “gây sốt” đến thế?

Người đăng: Nguyễn Thị Yến Trinh | Ngày đăng : 12-07-2022 09:44 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Lí do nào mẫu nhà có tầng hầm chìm lại “gây sốt” đến thế? Các thành phố lớn ở nước ta có diện tích đất chật hẹp lại không có nhiều bãi đỗ xe công cộng. Chính vì vậy, nhiều gia chủ chọn thiết kế nhà có thêm tầng hầm để tự bảo quản tài sản của chính mình. Điều này không những tiện lợi cho gia chủ trong việc di chuyển, đi lại mà còn rất an toàn.… Mời quý vị cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về mẫu nhà này qua bài viết sau đây:

Vì sao nên thiết kế nhà có tầng hầm chìm?

Để biết được đáp án cho câu hỏi tại sao nên xây mẫu nhà có tầng hầm chìm thì xin mời quý vị theo dõi ngay những ưu điểm mà chúng tôi sẽ cung cấp ngay bên dưới. Đảm bảo quý vị sẽ u mê mẫu nhà này đấy!

#1 Tối đa hóa diện tích căn nhà

Tầng hầm được ví như vùng sân và kho được đặt ngay trong nhà, là nơi kín đáo nên có thể dùng làm vị trí đậu, đỗ xe và sân chơi an toàn cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, tầng hầm còn được một số gia chủ sử dụng làm không gian sinh hoạt như nhà bếp, phòng phim,…

#2 Cất giữ dụng cụ sửa chữa, đồ đạc ít khi sử dụng

Tầng hầm là nơi cất giữ và bảo quản các đồ dùng như dây điện, đường ống, hộp cầu chì, bảng cầu dao, hộp cầu chì, máy nước nóng,… vừa tiện lợi lại rất gọn gàng. Trường hợp những đồ dùng này bị hư hỏng sẽ dễ dàng sửa chữa bằng cách là vào khu vực tầng hầm.

#3 Nơi trú mình lý tưởng khi trái gió trở trời

Tầng hầm thường rất ít hoặc không có ánh sáng lọt vào, sẽ đảm bảo được sự riêng tư cho gia chủ. Cái nóng gay gắt của mùa hè sẽ không có cách nào để lọt vào bên trong tầng hầm để gây khó chịu cho cả gia đình. Có lẽ vì vậy nên đây sẽ là không gian lý tưởng cho cả gia đình bạn khi tiết trời nóng nực.

#4 Tăng thêm giá trị cho căn nhà

Thêm một không gian đồng nghĩa với việc thêm chi phí và sự tiện nghi. Chỉ cần có một tầng hầm thì diện tích sử dụng của ngôi nhà sẽ tăng lên, kèm theo đó là những tiện ích mà nó mang lại. Tất cả những điều đó làm căn nhà của quý vị tăng thêm giá trị sử dụng, đồng nghĩa với việc trị giá của căn nhà cũng cao hơn.

Tổng hợp các thiết kế nhà có tầng hầm chìm phổ biến 2022

Bất kỳ kiểu dáng nhà nào thì đều có thể kết hợp thiết kế xây thêm tầng hầm chìm. Dưới đây là một số mẫu nhà có tầng hầm chìm theo từng phong cách mái cụ thể, mời quý vị cùng chúng tôi tham khảo ngay sau đây nhé!

Mẫu thiết kế nhà phố có tầng hầm

15+ Mẫu Nhà Có Tầng Hầm Chìm ĐỘC - SANG Nhất 2021

Thiết kế nhà phố có tầng hầm chìm hiện đại

Phong cách nhà hiện đại kết hợp với tầng hầm đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà tích hợp nhà ở và kinh doanh. Tầng hầm rộng rãi sẽ là nơi đỗ xe lý tưởng cho khách, vừa mát lại rất dễ dàng bảo quản tài sản. Mẫu thiết kế này vừa mang đến không gian trẻ trung, mới mẻ vừa hiện đại, tiện dùng.

Mẫu thiết kế nhà mái Nhật có tầng hầm tiện lợi

Nhà mái Nhật có tầng hầm thuận tiện cho việc di chuyển, đi lại

Thiết kế nhà mái Nhật chính là sự kết hợp những gam màu đối lập tạo không gian ngoại thất đẹp nổi bật, bắt mắt. Có thể nói hoàn hảo là cụm từ duy nhất phù hợp để mô tả hết được vẻ đẹp của căn nhà có tầng hầm chìm này.

Mẫu thiết kế nhà ống có tầng hầm đẹp

Top 16 Mẫu Nhà Ống Có Tầng Hầm Nổi Được Yêu Thích Nhất

Nhà ống có tầng hầm chìm được thiết kế rất độc đáo

Mẫu nhà ống được xem là giải pháp tối ưu mang lại không gian sống thoải mái, tiện nghi cho những mảnh đất hẹp về bề ngang. Đặc biệt, mẫu nhà ống có tầng hầm chìm không chỉ tối đa diện tích sử dụng mà còn là giải pháp tối ưu cho gia đình vào mùa nóng, tránh được sự nóng nực, bí bách của kiểu nhà ống.

Một số kinh nghiệm xây nhà có tầng hầm chìm

Sau đây là một số kinh nghiệm hữu ích khi xây nhà có tầng hầm chìm được chúng tôi tổng hợp, xin mời quý vị tham khảo:

Đảm bảo được ánh sáng và an ninh là 2 yếu tố cần quan tâm hàng đầu:

  • Xây tầng hầm không cần diện tích lớn, chỉ cần đảm bảo nhu cầu sử dụng vừa phải.
  • Để đảm bảo an toàn, đường xuống hầm nên thiết kế những rãnh xẻ để tăng độ ma sát, chống trơn trượt khi đi lại.
  • Khi làm đường dốc cho gara, nên lưu ý thiết kế độ dốc phù hợp để tránh trường hợp ô tô gầm thấp, sẽ dễ bị chạm gầm khi xe lên xuống hầm.
  • Về cấu tạo: tường và trần trát phẳng, chống bám bẩn, sử dụng loại sơn dễ lau chùi. Sàn sử dụng vật liệu có độ chống trơn và chống mài mòn, dễ cọ rửa.
  • Nên sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện năng nhưng vẫn phải đảm bảo ánh sáng cho tầng hầm như: bóng đèn neon, compact…
  • Thông gió trong gara rất quan trọng, quý vị nên bố trí thêm quạt thông gió để hút khói và mùi xăng dầu của xe cộ ra ngoài.
  • Garage thường là nơi dễ cháy nổ nhất nên quý vị cần lắp đặt hệ thống báo khói, báo cháy là điều cần thiết
  • Nếu quý vị đặt bếp trong tầng hầm thì không gian bếp phải cao hơn so với chỗ để xe hoặc đặt nằm tại khoảng thông tầng để dẫn khí được tốt hơn.

Trên đây là toàn bộ giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi “Lí do nào khiến thiết kế mẫu nhà có tầng hầm chìm lại gây sốt đến thế?”. Để có thêm nhiều giải pháp xây dựng nhà ở đẹp và chất lượng, nhang tay để lại thông tin bên dưới comment hoặc liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE để được tư vấn tận tình nhé!

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?