Top các jobs có thể làm thời sinh viên theo mức lương từ 02 – 20 triệu/tháng

Người đăng: Mark Luong | Ngày đăng : 11-04-2022 16:50 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Thời sinh viên thường có 3 nỗi sợ lớn nhất:

  • Sợ tạch môn.
  • Sợ hết tiền.
  • Sợ không có người yêu.
Nhưng nếu chỉ cần bạn không sợ cái thứ 2, những thứ còn lại không phải vấn đề.
Nhiều bạn hỏi mình: ‘’Em là sinh viên, chưa có bằng cấp thì làm thêm có thể kiếm được bao nhiêu tiền?’’
Câu trả lời là tuỳ vào khả năng hiện có và công việc bạn chọn. Dưới đây tổng hợp theo thứ tự tăng dần các jobs không cần bằng cấp nhưng vẫn có thu nhập giúp bạn dư dả thời sinh viên. Check it!

1. PHỤC VỤ: LƯƠNG DAO ĐỘNG 15K-22K/H ; 1TR5 – 2TR/THÁNG (Chưa bao gồm Tips).

Một jobs khá phổ biến với những bạn sinh viên bởi dễ xin, dễ làm. Tuy nhiên, cá nhân mình nghĩ đây là một jobs chỉ phù hợp với những bạn năm nhất và tân sinh viên. Đơn giản vì đây là một jobs để cho các bạn làm quen với môi trường để linh hoạt hơn và cải thiện các kỹ năng giao tiếp khách hàng.

Trừ những bạn làm trong ngành dịch vụ, nhà hàng khách sạn thì những bạn học ngành khác không nên làm công việc này quá lâu vì mức lương thấp so với thời gian đánh đổi. Quãng thời gian sinh viên rất ngắn, đừng lãng phí nó.

Yêu cầu công việc:

  • Không yêu cầu nhiều
  • Sức khỏe

2. ORDER NHÀ HÀNG CHO KHÁCH NƯỚC NGOÀI (2TR-3TR/THÁNG, chưa bao gồm Tips).

Đây là một jobs mình từng làm năm nhất. So về vị trí và mức lương, order sẽ nhỉnh hơn so với phục vụ, ngoài ra làm order nếu khéo thì cũng sẽ được khách Tây tips rất nhiều (tiền tips của mình dao động ngày từ 100k-1Tr).

Dù tips nhiều và việc nhẹ (mình làm 4 tiếng với lương cơ bản là 3tr/ tháng) nhưng mình vẫn nghỉ vì mình cần phát triển thêm các kỹ năng chuyên ngành ở các năm tiếp theo. 🙁

Yêu cầu kĩ năng:

  • Tiếng anh giao tiếp
  • Kỹ năng tư vấn + giao tiếp tốt

3. NHẬP LIỆU (THƯỜNG LÀ CHO CÁC CÔNG TY AI CỦA FPT): PART TIME 3TR – 4TR5/THÁNG.

Mình có từng tham quan môi trường làm việc của các công ty con AI của FPT. Đơn giản thì đây là các công ty chuyên nhận dự án chỉ dẫn AI/hoặc số hoá dữ liệu của nước ngoài sau đó thuê nhân sự về tối ưu.

Công việc chính của mấy bạn sẽ là nhập các con số từ ảnh (khá đau mắt) hoặc chỉ dẫn trực quan hành trình. Công việc này rất đơn giản, phòng lạnh và hệ thống máy tính xịn, tuy nhiên khá hại sức khoẻ vì phải nhìn màn hình và trong thời gian dài.

Yêu cầu kĩ năng:

  • Thành thạo thao tác máy tính.
  • Thị lực tốt.

4. VIẾT CONTENT SEO/BLOG: 100-150K/1000 TỪ TIẾNG VIỆT; 200K-1TR/1000 TỪ TIẾNG ANH

Đây là một jobs có LƯƠNG CAO! Nhưng nó sẽ không cao với những bạn chưa tìm hiểu kĩ về content.
Cá nhân mình có kinh nghiệm viết content/ content SEO 4 năm, thì mình thấy những bạn sinh viên nhận jobs content RẤT RẺ, bao nhiêu mấy bạn cũng viết. Thậm chí 20K/1000 từ cũng chấp nhận.

Mức giá đúng của 1 bài content SEO là từ 100K-150k thậm chí 300K nếu bạn có skill và deal được giá. Đối với SEO content, mấy bạn chỉ cần biết 1 cái chuẩn thôi là có thể nâng giá bài biết từ 20K lên tới 150K (Tiêu chuẩn viết SEO, mấy bạn có thể note ở dưới, mình sẽ gửi, hoặc mấy bạn muốn tìm một khoá SEO A-Z mình sẽ recommend 1 khoá mình đã học).

Mình hiện tại đang làm freelance content trên Upwork với mức rate 28$/H, 50$/1000 từ và 180K/1000 từ đối với tiếng Việt. SEO content rất đơn giản, mình tin là chỉ cần mấy bạn theo đúng chuẩn + một chút khả năng diễn đạt thì hoàn toàn có thể viết với mức rate như thế. Vậy nên, đừng bán rẻ chất xám của mình và cũng đừng hạ thấp giá trị của một bài content.

Yêu cầu kĩ năng:

  •  Biết theo chuẩn SEO.
  • Kỹ năng viết
  • Một chút kiến thức SEO
  • Thành thạo tiếng Anh (nếu viết SEO nước ngoài)
  • Khả năng deal khách hàng (nếu làm freelancer trên Upwork).

5. DESIGN POWERPOINT: 200-400K/BÀI SLIDE TIẾNG VIỆT; 2TR-10TR/BÀI SLIDE NƯỚC NGOÀI.

(Tìm việc tại: https://www.upwork.com/)

Có thể mấy bạn sẽ thấy lạ vì chưa hề nghe về làm powerpoint thuê. Nhưng đây là một trong những nguồn thu nhập lớn của mình. Mình thiết kế powerpoint trên Upwork với mức giá từ 80$/ 8 trang slide và dự án lớn nhất của mình là 1 bài slide trị giá 500$~11tr.

Amazing đúng không, mình cũng không ngờ là design slide lại có mức lương cao như vậy. Lý giải là bởi những khách của mình là những doanh nghiệp nước ngoài cần bài thuyết trình để thuyết phục đối tác hoặc tìm kiếm khách hàng, họ sẵn sàng bỏ ra mức chi phí để giúp họ hoàn thiện sản phẩm.

Yêu cầu kỹ năng:

  • Kỹ năng design Powerpoint.
  • Tiếng Anh giao tiếp.
  • Khả năng deal giá.

6. CHẠY ADS FANPAGE ( ĐỐI VỚI SINH VIÊN MARKETING) 15 BÀI/3TR-6TR/THÁNG.

Đây là một jobs siêu nhàn cho những bạn ngành Marketing, một ngành có thể dành ra 0,5-1H để viết bài, còn lại là để ads tự chạy và tối ưu. Tuy nhiên, nhàn khi ads tốt và cực khi ads không ra đơn. Việc nhẹ lương cao, nhưng yêu cầu bạn phải có kĩ năng và tư duy nền tảng marketing tốt.

Yêu cầu kỹ năng:

  • Kỹ năng content.
  • Kỹ năng ads.
  • Tư duy nền tảng Marketing

7. SELLER: MỨC LƯƠNG TỪ 5TR-20TR (HOẶC HƠN).

Đây là jobs cuối cùng trong list này, bởi vì nó yêu cầu rất nhiều kĩ năng và trình độ sales. Mức thu thập sẽ không giới hạn, nó tùy vào khả năng chốt sales của mấy bạn.

Sales có thể đa dạng từ tuyển sinh, bđs, bán hàng và dễ nhất là sales phòng trọ lấy hoa hồng. Tuỳ vào mỗi đơn vị và vùng miền thì % hoa hồng sẽ khác nhau. Nhưng phải tuyệt đối cẩn thận vì sẽ dễ dính đa cấp.

Một hình thức khác của sales là Affiliate (tiếp thị liên kết), đơn giản là bạn bán hàng cho các gian hàng shopee/ lazada… hoặc bất kỳ các brand có hình thức affiliate thì bạn đều sẽ có thu nhập mỗi khi người bạn giới thiệu mua hàng. Và một lần nữa, hãy cảnh giác với đa cấp.

Yêu cầu kĩ năng:

  • Kỹ năng giao tiếp.
  • Tính kiên nhẫn và nhiệt tình.
  • Đàm phán và thương lượng hiệu quả.

Như vậy, mình đã điểm qua cho các bạn top các jobs có thể làm thời sinh viên rồi nhé. Các bạn hãy chọn cho mình một công việc tốt nhất để kiếm thêm tiền trang trải cho cuộc sống sinh viên và rèn luyện được cho mình những kỹ năng mới cho bản thân. Chúc các bạn may mắn!

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?