9 lý do cơ bản khiến bạn chưa tìm được việc làm

Người đăng: Hellen Lê | Ngày đăng : 16-08-2021 14:32 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

1. CV cẩu thả

CV là đại diện cho ứng viên, giúp nhà tuyển dụng hình dung về bạn thông qua những mô tả. Nếu một CV có quá nhiều lỗi chính tả, ngữ pháp, trình bày không mạch lạc,…ngay lập tức tạo ấn tượng xấu trong mắt nhà tuyển dụng.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu database quản lý nhân sự?

2. Rải hồ sơ hàng loạt

Internet phát triển cho phép bạn gửi hồ sơ tìm việc một cách đơn giản và dễ dàng. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên máy tính bạn có thể gửi hàng trăm CV cùng lúc.

Tuy nhiên, nếu nộp CV mà không sàng lọc thông tin tuyển dụng rất có thể bạn sẽ lọt vào danh sách đen của công ty khi ứng tuyển quá nhiều lần cho những vị trí khác nhau tại công ty đó. Hoặc bạn sẽ đi phỏng vấn nhiều nơi nhưng chẳng ưng ý công ty nào và cũng chẳng tìm được công việc như mong đợi.

>>> Xem thêm: Hồ sơ năng lực cá nhân cách tạo ấn tượng cho bước đệm công việc

3. Hạn chế nguồn tin tuyển dụng

Nhiều ứng viên chỉ tập trung tìm việc thông qua một vài website tuyển dụng trực tuyến mà không mở rộng các nguồn khác nhau như mạng xã hội, cộng đồng tuyển dụng, bạn bè, người quen,…

Chính điều này đã hạn chế phạm vi thông tin của bạn.

4. Email tìm việc thiếu chuyên nghiệp

Các nhà tuyển dụng sẽ hình thành ấn tượng đầu tiên về ứng viên ngay khi họ tiếp nhận các email, một hình thức giao tiếp chính thức của môi trường công sở, để đánh giá sự chuyên nghiệp.

Nhiều ứng viên chỉ gửi một bản CV đính kèm trong email mà không trình bày gì thêm, tiêu đề email không có, hay email được gửi từ một địa chỉ mail thiếu nghiêm túc, nội dung email chứa nhiều biểu tượng cảm xúc, giọng điệu bông đùa, nhiều lỗi chính tả,…

>>> Xem thêm: Ưu, nhược điểm của việc theo dõi nhân sự bằng excel

5. Ứng tuyển vị trí không phù hợp

6. Thiếu sự chuẩn bị cho buổi phỏng vấn

7. Thái độ phỏng vấn không tốt

8. Quên nói lời cảm ơn

9. Đặt ra quá nhiều tiêu chí cao

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?