6 cách trang trí ngôi nhà đón tết

Người đăng: Nguyễn Đạt | Ngày đăng : 25-12-2022 14:53 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Thiết kế ngôi nhà thật ấm cúng, hạnh phúc và cũng hiện đại.

Hôm nay, tôi sẽ chỉ cho bạn từng bước cách bạn có thể làm cho ngôi nhà của mình có vẻ ngoài ấm cúng mộc mạc nhưng hiện đại mà bất kỳ ai cũng thực sự khao khát vào thời điểm này trong năm. Hãy nhâm nhi một tách trà nóng và cùng tìm hiểu xem nhé…

Tôi nghĩ rằng bất kỳ kiểu trang trí nhà đẹp theo mùa hoặc ngày lễ nào cũng bắt đầu từ bên ngoài. Bằng cách này, những người hàng xóm của bạn sẽ thấy được diện mạo đầu tiên và bạn sẽ cảm nhận được tinh thần đón tết bao trùm lấy bạn, mỗi khi bạn đến trước cửa nhà. Bây giờ, hãy tìm hiểu các mẹo của tôi để tạo ra không gian ấm cúng, vui vẻ nhưng đơn giản trước cửa nhà nhé.

  1. Trồng vài loại hoa trước cổng. 

Sử dụng hoa đẹp trước nhà giúp làm đẹp cho mặt tiền nhà để làm nổi bật và tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà. Màu sắc khác nhau kết hợp kiểu dáng khác nhau của hoa giúp tạo nên một vẻ đẹp mới, vừa lộng lẫy lại vừa tự nhiên. Tất cả sẽ giúp cho thành viên trong gia đình thêm gần gũi với thiên nhiên. Tạo cảm giác bắt mắt và thư giãn. Bởi hoa không chỉ đẹp mà còn có mùi hương thơm khác nhau. Giúp không gian nhà thêm phần lãng mạn, dễ chịu. Bạn có thể thư giãn và giảm được căng thẳng trong cuộc sống. Có một số loài hoa có thể thanh lọc không khí, thậm chí hút được các khí bụi, khí độc, đem đến không khí trong lành và tạo nên nguồn oxi tự nhiên, đồng thời giữ cân bằng độ ẩm cho nhà của bạn. Trong phong thủy, nhiều loài hoa hợp với kiến trúc của nhà; hợp với mệnh của gia chủ sẽ mang đến nhiều điều may mắn, tài lộc, bình an và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình của bạn.

  1. Sử dụng thảm chùi chân 

Dành cho ngày lễ, tết. Có lẽ cách dễ nhất để thêm màu sắc và họa tiết vào danh mục của bạn là một tấm thảm chùi chân. Vậy tại sao bạn không thử bằng cách thêm vào một tấm thảm chùi chân có tông màu tươi sáng.

3. Bàn ăn rộng rãi, ấm cúng

Các cuộc tụ họp dùng bữa là cốt lõi của các ngày lễ. Chúng tôi muốn khung cảnh này vui vẻ nhưng hiện đại. Chúng tôi giữ màu thực trung tính nhưng có căn cứ. Khăn trải bàn có tông màu sáng tự nhiên, bộ đồ ăn màu kem thủ công và các điểm nhấn bằng kim loại tương phản đẹp mắt với các điểm nhấn của màu đen (giá đỡ chân nến, khăn ăn và ghế). Sau đó, đối với một yếu tố cây xanh tự nhiên, chúng tôi đã sử dụng vòng hoa mộc lan sát thủ đó. Hệ thống chiếu sáng tạo điểm nhấn tăng thêm sự ấm áp và những quả bí ngô bằng thủy tinh thủy ngân này đã được trang bị sẵn đèn dây và phát ra ánh sáng đẹp nhất. Tất cả những gì bạn cần là một cục pin và bạn đã sẵn sàng để thiết lập tâm trạng cho kỳ nghỉ. Và đừng quên tầm quan trọng của ánh nến. Tôi thích những giá đỡ nến này mà bạn có thể nhận ra từ họa tiết của tủ vì chúng có màu đen và vàng, với ba kích cỡ khác nhau. Chúng là sự pha trộn hoàn hảo giữa hiện đại và truyền thống và hình dạng của chúng làm tăng thêm sự đa dạng cho thiết kế tổng thể. Độ cao đa dạng khiến mọi thứ trở nên thú vị. Với bất kỳ cảnh quan bảng nào bạn đang tạo, bao gồm cả những cảnh tập trung theo mùa, bạn muốn tạo sự quan tâm bằng cách đưa vào các độ cao khác nhau. Ở đây, chúng tôi đã hoàn thành điều đó với chân đèn ngắn và cao và hai kích cỡ quả bí ngô. Điều này giúp mắt bạn di chuyển khắp bàn và cảm thấy tự nhiên hơn (và ít cứng hơn).

Sau đó, lọ hoa trên bàn là một món đồ trang trí lễ hội nhưng linh hoạt khiến chiếc bàn trở nên sống động. 

  1. Những góc ghế sofa đọc sách ấm cúng 

Cuối năm là thời gian mong muốn trở nên ấm cúng, đọc sách và góc này có vẻ giống như nơi tôi muốn làm điều đó. Sử dụng mảnh neo để chọn bảng màu. Bằng cách này, thật dễ dàng để chọn tất cả các điểm nhấn khác vì chúng chỉ cần nằm trong cùng một bảng màu. Nhưng để giữ cho mọi thứ không có cảm giác quá diêm dúa, chúng tôi đã thêm vào màu xanh lá cây đậm đó một màu sắc nổi bật và đèn nhiệm vụ bằng đồng thau để làm sáng không gian một cách trực quan. Tất cả những gì tôi muốn là cảm thấy ấm cúng và được cuộn mình trong chiếc chăn mềm mại với chiếc cốc trên tay vào thời điểm này trong năm. Trộn và kết hợp phong cách. Bạn biết đấy, tôi thích kết hợp nó khi ghép nối các mảnh đồ nội thất. Vì vậy, để làm được điều đó, chúng tôi đã kết hợp chiếc ghế truyền thống xinh đẹp đó với một chiếc bàn cạnh sống động. Chúng tương phản nhau về phong cách và tông màu (truyền thống hiện đại và khác hữu cơ) nhưng hoạt động hoàn hảo trong bảng màu tổng thể.

Đó có phải là cùng một chiếc ghế tuyệt vời nhưng kiểu dáng không giống như “ngồi và đọc sách” mà là “ đan và thiền định ”? NHƯNG vẫn tất nhiên, ấm cúng. Ngoài ra, nếu bạn muốn có một chiếc bàn phụ trông có kết cấu bắt mắt, chỉ cần xếp chồng tất cả các tạp chí cũ của bạn lên. 

5. Tạo không gian vui chơi cho trẻ em

Tôi thực sự không dự đoán được rằng mình sẽ trở thành người trang trí theo mùa (cho tất cả các mùa), tất cả xảy ra khi tôi có con. Tất cả các bà mẹ biết những gì tôi đang nói đến. Vì vậy, thưởng thức phong cách trang trí vui nhộn và kỳ ảo hơn là điều tuyệt vời. Tùy vào sở thích của trẻ cũng như diện tích của mỗi một gia đình sẽ có các biện pháp thiết kế khác nhau khiến không gian của trẻ trở nên phong phú hơn. Dùng đồ chơi làm vật trang trí, tại sao không? Ngoài ra, khi nói đến đồ trang trí dành cho trẻ em , không có gì phải bàn cãi khi nó thực sự phải thân thiện với trẻ em. 

  1. Lựa chọn những bức tranh treo tường

+ Đầu tiên nó phải ở “ngang tầm mắt” , nhưng không phải nếu trần nhà của bạn thực sự thấp (điển hình là 2 – 2,5m) và không phải nếu bạn thực sự cao. Nếu bức tường được cắt theo chiều dọc thành bốn phần (đi từ dưới lên trên) thì hãy nghĩ đến tác phẩm nghệ thuật nằm ở góc phần tư thứ ba (tính từ sàn nhà).

+ Nếu đó là một bộ sưu tập nghệ thuật thì bạn cần coi toàn bộ bộ sưu tập là một tác phẩm, và bắt đầu và dừng nó ở nơi có ý nghĩa nhất, như thể nó là một tác phẩm.

+ Chiếm diện tích bức tường càng nhiều càng tốt và định hướng bộ sưu tập theo hình dạng của bức tường. Điều cuối cùng bạn muốn là tác phẩm nghệ thuật của bạn trông thật nhỏ bé trên một bức tường lớn. Nó trông không có chủ ý và không làm cho tác phẩm nghệ thuật của bạn trông đẹp nhất.

Bây giờ, tôi không biết bạn thế nào. Vì vậy, như đã nói, ấm cúng, hạnh phúc và hiện đại là những gì hầu hết chúng ta đang hướng tới dịp Tết này. Qua 6 cách tôi đã chia sẻ ở trên, hy vọng bạn sẽ tìm ra cách để trang trí ngôi nhà của mình một cách phù hợp nhất.

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?