BlogFaceseo ® – Mạng Tương Tác Dành Cho Seoer Chuyên Nghiệp

5 Mẹo xây dựng cho một team bán hàng quốc tế

Việc xây dựng một đội ngũ bán hàng có hiệu suất cao là đủ khó. Việc xây dựng một đội ngũ bán hàng có hiệu suất cao trải rộng trên nhiều quốc gia và nền văn hóa khác nhau thậm chí còn khó khăn hơn. Nhưng nếu bạn làm điều đó tốt, không có giới hạn nào cho sự thành công của bạn.

Lợi ích của việc vươn ra quốc tế với việc bán hàng

Quyết định đưa nhóm của bạn ra quốc tế thông qua việc mở rộng quy mô là điều không nên xem nhẹ. Nó đòi hỏi sự đầu tư lớn về thời gian, tiền bạc và cơ sở hạ tầng (bao gồm cả việc xây dựng đội ngũ bán hàng quốc tế). Nhưng làm tốt, lợi ích sẽ vượt qua chi phí bỏ ra ban đầu. Dưới đây là một số lợi thế mà bạn đạt được:

Miễn là bạn đi đúng hướng, việc mở rộng kinh doanh và xây dựng đội ngũ bán hàng quốc tế có thể là một điều tuyệt vời.

5 Mẹo để Xây dựng Nhóm Bán hàng Quốc tế

Xây dựng một đội ngũ bán hàng quốc tế đòi hỏi phải lập kế hoạch và thực hiện cẩn thận. Dưới đây là một số mẹo hữu ích mà bạn có thể sử dụng để vượt lên dẫn đầu:

1. Phát triển bản thân

Bạn có thể tìm hiểu rất nhiều về một quốc gia (và nhân khẩu học mục tiêu của bạn ở quốc gia đó như thế nào) bằng cách thực hiện nghiên cứu trực tuyến toàn diện. Nhưng không có gì đánh bại khi trải nghiệm nó tận mắt. Trước khi làm bất cứ điều gì khác, bạn nên đứng trên mặt đất để cảm nhận văn hóa địa phương và khu chợ là như thế nào. Bạn cũng nên đưa các ứng viên tiềm năng vào văn phòng tại nhà của bạn để giúp họ hiểu được văn hóa của công ty bạn.

2. Tìm đúng người

Tìm đúng người để phù hợp với nhóm bán hàng quốc tế của bạn là ưu tiên số một. Và khi nói đến việc tuyển dụng, thực sự có hai trường phái suy nghĩ:

Cách tiếp cận đầu tiên là thuê người dân địa phương trong nước. Lợi ích của việc đi tuyến đường này là họ biết ngôn ngữ và hiểu văn hóa. Họ cũng hiểu rõ khách hàng mục tiêu là ai, từ đó dễ dàng ấn nút phù hợp hơn. Có nói rằng, họ không biết rõ về công ty hoặc sản phẩm của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể phải đầu tư nhiều hơn vào việc đào tạo.

3. Training Team

Khi tất cả đã nói và làm xong, đào tạo là chìa khóa. Cho dù bạn thuê người dân địa phương hay người nước ngoài, bạn phải cung cấp cho họ sự giáo dục phù hợp.

Việc đào tạo tốt diễn ra cả trong quá trình giới thiệu và liên tục. Người dân địa phương sẽ cần đào tạo tập trung nhiều vào kiến ​​thức sản phẩm, trong khi người nước ngoài sẽ cần đào tạo của họ để tập trung vào thị trường và văn hóa địa phương. Ngoài ra, tất cả các chuyên gia bán hàng sẽ cần được đào tạo về bán hàng chất lượng để giúp họ hiểu được khách hàng tiềm năng của bạn.

4. Xây dựng mối liên kết đa quốc gia

Khi mở rộng thành một nhóm bán hàng quốc tế, bạn phải nhận thức được tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng văn hóa đội ngũ nội bộ. Điều này có thể trở nên khó khăn hơn khi bạn mang theo ngôn ngữ, văn hóa và trải nghiệm mới. Tuy nhiên, nó cũng có thể giúp bạn mạnh mẽ hơn rất nhiều. Bây giờ là lúc để thực sự tăng gấp đôi nhiệm vụ và tầm nhìn của bạn. Điều này cung cấp cho bạn một cái gì đó cụ thể để tập trung vào.

5. Vòng lặp tuyệt vời

Cần có thời gian để xây dựng thời gian bán hàng quốc tế thành công tạo ra kết quả nhất quán. Bạn không thể mong đợi để có được mọi thứ đúng ngay lần đầu tiên. Thực hiện một kế hoạch, theo dõi kết quả và sau đó nghiên cứu chúng. Giữ các nguyên tắc và quy trình hoạt động, loại bỏ những gì không và dần dần lặp lại thành tuyệt vời.

Xây dựng một team hoàn hảo

Một số người sẽ nói rằng đội bán hàng hoàn hảo không tồn tại. Và theo một nghĩa nào đó, điều này đúng. Sẽ luôn có những hạn chế và sai sót nhất định, cũng như có chỗ cho sự phát triển. Nhưng theo một nghĩa khác, việc theo đuổi sự hoàn hảo luôn phải là mục tiêu. Bằng cách đặt ra các tiêu chuẩn cao, cuối cùng bạn đã thiết lập cho mình thành công. Và ngay cả với những thách thức của bán hàng quốc tế, nó vẫn có thể đạt được những kết quả tuyệt vời.

5/5 (1 Review)
Exit mobile version