5 Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Trà Sữa Đông Khách
Kinh nghiệm mở quán cafe trà sữa
Cafe và trà sữa là hai loại thức uống quen thuộc, yêu thích và không thể thiếu của nhiều người hiện nay. Nhằm mở rộng mô hình kinh doanh, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng quán cafe trà sữa đã ra đời. Đây là loại hình kinh doanh kết hợp, đem đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng, nhưng để thành công bạn cần áp dụng kinh nghiệm mở quán cafe trà sữa được đúc kết sau đây!
Tại sao nên mở quán cafe trà sữa?
Với mong muốn phục vụ được nhiều khách hàng hơn, quán cafe trà sữa xuất hiện. Đây cũng là một phương án kinh doanh trà sữa và cafe khả thi bởi bạn có thể đa dạng hóa đối tượng khách hàng từ giới trẻ như học sinh, sinh viên,…kể cả người lớn tuổi, gia đình, công nhân viên, người lao động,…với số lượng khách hàng như vậy, lợi nhuận của mô hình này mang lại cực kỳ hấp dẫn.
Thấy được tiềm năng trên, rất nhiều bạn trẻ lựa chọn mô hình này để khởi nghiệp, tuy nhiên để thành công không phải là điều đơn giản. Đó là lý do tại sao có hàng ngàn quán trà sữa mở ra mỗi ngày nhưng số quán thành công lại rất ít. Vì lẽ đó, đừng quên việc tìm hiểu kinh nghiệm mở quán cafe trà sữa trước khi bắt tay vào kinh doanh.
Một số kinh nghiệm mở quán cafe trà sữa thành công
Mở quán cafe hay trà sữa đã là một thử thách, nhưng bây giờ bạn lại kết hợp cả hai mô hình này để kinh doanh quả không phải là điều đơn giản. Do đó, nhằm giúp bạn tránh gặp phải sai sót dẫn đến thất bại, bạn nên ghi nhớ những kinh nghiệm mở quán cafe trà sữa được chia sẻ sau đây:
1/ Kế hoạch kinh doanh
Ở bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, không chỉ riêng kinh doanh dịch vụ ăn uống như quán cafe trà sữa, điều bạn cần làm trước tiên là lên một kế hoạch kinh doanh. Có thể hiểu, bản kế hoạch kinh doanh chính là “la bàn” giúp bạn định hướng được phương pháp phát triển. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm mở quán cafe trà sữa có đến 90% các chủ quán thất bại trong kinh doanh vì bỏ qua hoặc không biết cách lập bản kế hoạch kinh doanh.
Để có một bản kế hoạch kinh doanh hoàn hảo, bạn cần dành thời gian nghiên cứu thị trường, hiểu rõ khách hàng mục tiêu, định hướng phát triển của bản thân. Từ đó so sánh với thực tại như vốn mở quán cafe trà sữa có thể đầu tư, loại hình kinh doanh phù hợp với khách hàng, mục tiêu mong muốn đạt được theo từng giai đoạn,… hãy đưa ra mục tiêu cụ thể và các chiến lược xoay quanh mục tiêu ấy. Ví dụ, bạn muốn 3 tháng đầu tiên phải phát sinh doanh số là 1 tỷ, và điều bạn cần làm là vạch ra kế hoạch để phát triển, giúp quán của mình đạt được mục tiêu đề ra.
2/ Xác định khách hàng mục tiêu
Bất kỳ một mô hình nào đều có một tệp khách hàng nhất định. Căn cứ vào đó, quán cafe trà sữa, đa số khách hàng là giới trẻ, do đó bạn cần tìm hiểu cách “lấy lòng” và tiếp cận khách hàng mục tiêu tối đa nhất. Kinh nghiệm mở quán cafe trà sữa được áp dụng là hãy tìm hiểu xu hướng, nhu cầu và sở thích, thị hiếu của họ, từ đó đưa ra phương pháp thu hút một cách dễ dàng hơn.
3/ Đầu tư nguyên liệu
Một trong những kinh nghiệm mở quán cafe trà sữa giữ chân được khách hàng chính là chất lượng thức uống, đặc biệt, hiện nay khách hàng dần ý thức hơn về việc bảo vệ sức khỏe. Do đó, vấn đề vệ sinh và chất lượng thực phẩm luôn cần chú ý hàng đầu. Để làm được điều này, bạn cần tìm kiếm và hợp tác với các đơn vị, nhà cung cấp thực phẩm sạch, có uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
4/ Chương trình khuyến mãi
Có thể nói, kinh nghiệm mở quán cafe trà sữa hiệu quả, đem lại lợi nhuận nhanh nhất chính là các chương trình khuyến mãi. Bạn nên lên kế hoạch tổ chức, lên chương trình khuyến mãi, tuy nhiên cần tính toán xem chương trình đem về bao nhiêu phần trăm lợi nhuận, tránh cảm tính dẫn đến tình trạng lỗ vốn khi tổ chức.
Thêm vào đó, bạn cần lựa chọn các khung thời gian giảm giá, khuyến mãi phù hợp như các dịp lễ, tết, cuối tuần, mùa hè giảm 5 – 10%, ngược lại mùa đông có thể giảm sâu hơn để gia tăng lượng khách hàng đến quán.
5/ Giá cả và cách phục vụ
Ngoài việc cấp nhật xu hướng, bạn nên theo dõi tình hình thực tế quán cafe trà sữa của mình thông qua số liệu cụ thể như số lượng khách đến quán mỗi ngày, số lượng bán ra, món được khách hàng gọi nhiều và lắng nghe ý kiến của khách hàng, từ đó linh hoạt thay đổi công thức pha chế hoặc tính toán lại giá cả để phù hợp với khách hàng hơn.
Thêm vào đó, bạn cần phải chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng khi đến quán. Chia sẻ kinh nghiệm mở quán cafe trà sữa, hãy xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng thái độ chuyên nghiệp, nhẹ nhàng, ân cần và luôn lắng nghe. Ngoài ra, hãy có chế độ chăm sóc khách hàng trung thành bằng cách nhớ tên khách, lưu tâm khẩu vị của khách hàng và thường xuyên tặng họ các thẻ giảm giá, thẻ tích điểm,…nó sẽ khiến khách hàng ưu tiên chọn bạn với lần ghé tiếp theo.
Mở quán cafe trà sữa có thể thấy đây là một mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống rất có tiềm năng phát triển nhờ nó đáp ứng được sở thích đa dạng và phù hợp với nhu cầu cùng số lượng khách hàng đông đảo hiện nay, tuy nhiên việc làm hài lòng khách hàng là điều vô cùng khó khăn, nó quyết định sự thành công trong kinh doanh của bạn. Hy vọng những kinh nghiệm mở quán cafe trà sữa được chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn có một hướng đi cùng chiến lược phát triển hiệu quả, gặt hái được thành công sớm nhất trong tương lai. Chúc bạn gặp thật nhiều may mắn trên con đường hiện thực hóa giấc mơ làm chủ của mình!
Nguồn FnB Việt Nam