5 Cách Khắc Phục Quần Áo Ra Màu Đơn Giản Tại Nhà

Người đăng: Đồng Phục Tiến Bảo | Ngày đăng : 23-09-2023 11:33 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Nếu không may quần áo ra màu do quá trình giặt thì bạn cũng đừng vội lo, bạn vẫn có thể khắc phục tình trạng ra màu của quần áo rất hiệu quả và nhanh chóng ngay tại nhà với một trong những giải pháp dưới đây:

1. Xử lý quần áo ra màu với baking soda và nước rửa chén

Đây là một trong các cách khắc phục quần áo ra màu rất hiệu quả được đông đảo chị em áp dụng, giải pháp này sẽ giúp quần áo được trắng mịn, không lem và bền màu như mới.

Rất dễ dàng, bạn có thể cho vào chén giặt đồ 1 muỗng bột baking soda + 1 muỗng nước rửa chén và 1 muỗng oxy già. Sau đó, bạn hãy khuấy hỗn hợp rồi bôi dung dịch trên vào các nơi quần áo bị ra màu, sử dụng bàn chải chà xát nhẹ nhàng rồi chờ khoảng 15 – 20 phút, cuối cùng, bạn có thể giặt và xả sạch với nước là tình trạng ra màu của quần áo đã được khắc phục nhanh chóng rồi nhé. Đây là một trong các phương pháp vô cùng hiệu quả đối với việc làm sạch những vết dơ “cứng đầu” trên những mẫu quần áo đồng phục bảo hộ lao động, mẫu áo phản quang đấy.

Cách xử lý quần áo bị ra màu

Cách xử lý quần áo bị ra màu

2. Khắc phục quần áo ra màu với giấm, chanh và phèn chua

Nếu có sẵn những loại nguyên liệu trên trong nhà thì bạn nên áp dụng ngay nhằm khắc phục tình trạng ra màu của quần áo hiệu quả nhất. Giấm, phèn chua và chanh chính là những nguyên liệu giúp cố định màu mực, hạn chế tình trạng ra màu và tẩy các vết bẩn.

Bạn nên pha các nguyên liệu trên với tỷ lệ 1:1: 1, khuấy hỗn hợp xong cho quần áo ra màu vào ngâm khoảng 1 – 2 giờ đồng hồ, sau đó giặt và xả với nước sạch hoặc mang phơi. Chỉ với vài thao tác cơ bản là bạn đã khắc phục tình trạng ra màu nhanh chóng.

3. Xử lý quần áo bị ra màu với oxy già

Ngoài những giải pháp trên thì đây cũng là một trong các cách khắc phục quần áo ra màu hiệu quả mà chị em nên áp dụng ngay tại nhà. Cách này vừa hiệu quả, vừa nhanh chóng, lại tiết kiệm chi phí và thời gian cho chị em.Bạn có thể pha nước với oxy già với tỷ lệ 6:1, khuấy tan rồi ngâm quần áo ra màu trong khoảng 25 – 30 phút. Sau đó, bạn nên giặt và xả sạch lại với nước và phơi ráo nhé.

4. Khắc phục quần áo ra màu với thuốc tím

Đối với những loại quần áo bị ra màu và len qua các nơi khác thường thì bạn cũng có thể sử dụng thuốc tím bôi lên tay hoặc nhỏ tiếp 2 – 3 giọt nước cốt nhanh lên vùng bôi thuốc tím, chờ khoảng 15 – 20 phút là bạn nên giặt và xả kỹ với nước sạch rồi mang phơi.

5. Xử lý quần áo ra màu với nước cốt chanh

Cách này được áp dụng nhằm giúp khắc phục quần áo ra màu khi mới mua về. Đừng vội vàng, sau khi mới mua xong, bạn nên ép chanh lấy nước cốt (Nước cốt vừa đủ để ngâm đầy quần áo cần xử lý), sau đó, bạn có thể cho quần áo ra màu vào ngâm 15 – 20 phút, rồi giặt sạch với nước rồi phơi khô. Cách này không những giúp khắc phục quần áo ra màu mà còn giúp màu được bền lâu không phai.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?