5 Cách Khắc Phục đèn đường LED Bị Nhấp Nháy

Người đăng: MFS Phan Thị Thùy | Ngày đăng : 01-12-2021 16:35 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

ngày nay, gần như các đèn truyền thống đã bị cái bỏ dần do biến đổi khí hậu, điều này khiến cho đèn LED ngày càng phát triển thành đa dạng và được sử dụng nhiều. Do vậy, đèn LED bị nhấp nháy nhất quyết là một trong những chọn lọc tối ưu để chiếu sáng, nhưng vẫn với vấn đề lập loè của đèn LED. Trên thực tiễn, đông đảo những nguồn sáng đều gây khó chịu mang chừng độ nhấp nháy một mực. Người ta nhắc rằng lấp láy có hại cho sức khỏe con người, vì vậy chúng ta nên chú ý chơi để tránh lập loè. Bài đăng này muốn kể về các gì khiến cho đèn LED nhấp nháy và cách thức khắc phục nó.

Mục lục

nguồn cội dẫn tới đèn LED bị nhấp nháy?

Như đã kể trên, nhấp nháy được khái niệm là ‘sự biến đổi của độ sáng theo thời gian’. Với thể đạt được sự thay đổi độ sáng bằng cách thức đổi thay loại điện chạy qua những đèn LED. Đông đảo hệ thống chiếu sáng giảm. Hệ thống chiếu sáng LED cốt yếu bao gồm đèn LED, trình điều khiển và đồ vật điện tử (như bộ nguồn và vận tải LED). Đèn LED không phải là xuất xứ của lập loè, mà là trình điều khiển và thiết bị điện tử. Bởi vậy, Flicker sở hữu can dự tới trình điều khiển, kết nối và điều chỉnh độ sáng.

đèn led năng lượng mặt trời LNC79-6

Trình điều khiển đèn LED không hợp lệ

Đèn LED ko được kết nối trực tiếp mang nguồn điện. Bởi thế, trình điều khiển LED là nhân thể ích thường được kiểu dáng để cung cấp mẫu điện cho đèn LED. Vì đèn LED cần được điều khiển theo loại điện 1 chiều, trình điều khiển chuyển đổi dòng điện AC thành loại điện một chiều cho đèn LED. Sở hữu trình điều khiển LED điện áp không đổi và trình điều khiển dòng điện ko đổi. Trình điều khiển điện áp không đổi đảm bảo tải điện áp ko đổi cho mỗi đèn LED, nhưng loại điện được thay đổi theo tải. Trình điều khiển chiếc điện không đổi cung cấp mẫu điện ban sơ cho đèn LED. Chiếc trình điều khiển này tuyệt vời hơn để cung cấp loại điện cho đèn LED. Trình điều khiển không hợp lệ sẽ gây ra hiện tượng nhấp nháy vì nó không thể thường nhật hóa và ổn định đầu ra cho đèn LED.

Kết nối lỏng lẻo

Kết nối lỏng lẻo của hệ thống dây điện và thiết bị chiếu sáng mang thể gây ra hiện tượng lập loè. Ko mang gì khó hiểu lúc kết nối lỏng lẻo của hệ thống dây dẫn sẽ gây ra hiện tượng cung cấp dòng điện không liên tiếp qua những đèn LED, dẫn đến nhấp nháy. Kết nối lỏng lẻo của thiết bị chiếu sáng bao gồm vấn đề về điểm kết nối của thiết bị chiếu sáng hoặc tại bảng điều khiển. Khi bạn bật hoặc tắt vật dụng chiếu sáng, cái điện chẳng thể hoàn toàn nguyên lành qua những đèn LED, và sau ấy hiện tượng nhấp nháy.

ko tương thích với độ mờ

Độ mờ là căn nguyên chính gây ra hiện tượng nhấp nháy. Đèn LED phức tạp hơn để khiến mờ vì chúng ko được kết nối với nguồn điện trực tiếp mà dựa trên điện tử để cung cấp mẫu điện. Dimmer chuyển vật dụng chiếu sáng phê duyệt nguồn điện đang bật hoặc tắt ở tần số khác nhau (vài lần mỗi giây). Bên cạnh đó, cơ chế này ko hoạt động tốt trên đèn LED. Với 2 cách thức khiến mờ chính: Điều chế độ rộng xung (PWM) và Giảm dòng ko đổi (CCR). PWM chuyển đổi những đèn LED ở tần số cao liên tiếp. Nó hoạt động tuyệt vời ở mức phải chăng nhưng vẫn mang thể gây ra hiện tượng lập loè ở tần số cao. CCR chuyển mạch đèn LED bằng bí quyết giảm dòng điện. CCR ko bị lập loè nhưng nó không liên quan mang những chừng độ mờ sâu.

phương pháp giải quyết đèn LED nhấp nháy

Hệ thống đèn LED bao gồm bộ điều chỉnh độ sáng, bộ điều khiển và đèn LED. Bộ điều chỉnh độ sáng và trình điều khiển rất quan trọng để giảm lập loè. Hiện tượng lấp láy có thể được tránh trong nguồn cung cấp cái điện không đổi và biến thiên tự do. Các nhà cung cấp đang nỗ lực hạn chế hiện tượng lấp láy mà ko khiến cho tăng mức giá cũng như giảm độ tin cậy và hiệu quả. Họ cũng nỗ lực tối ưu hóa sản phẩm chiếu sáng sở hữu độ lấp láy hài lòng được cho những áp dụng khác nhau. Nhưng trên thực tế, khách hàng cuối rất khó đối phó mang hiện tượng lấp láy mà phải giảm thiểu nó. Các bước sau mang thể giúp bạn giảm thiểu đèn LED nhấp nháy.

Chọn trình điều khiển phù hợp

Ổ đĩa bên phải r giúp mẫu bỏ nhấp nháy và mang được hiệu ứng ánh sáng rẻ hơn. Làm mờ được điều khiển bởi trình điều khiển. Có thể giảm thiểu được hiện tượng lập loè có thể xảy ra bằng cách thức chọn đúng trình điều khiển sở hữu cách khiến cho mờ thích hợp. Trình điều khiển với các cách làm cho mờ PWM sở hữu thể gây ra hiện tượng lấp láy có tần suất cao. Trình điều khiển mang các bí quyết khiến mờ CCR sẽ ko tạo ra lấp láy ko mong muốn nhưng nó kém ở mức độ mờ sâu. Tài xế bên phải giảm nguy cơ tác động sức khỏe nguy hiểm liên quan đến lấp láy.

Đảm bảo kết nối và nguồn điện ổn định

Kết nối lỏng lẻo của hệ thống dây điện và trang bị chiếu sáng có thể gây ra hiện tượng nhấp nháy. Kết nối ổn định hạn chế sản xuất loại điện đứt quãng qua các đèn LED. Nguồn điện ổn định rất quan yếu vì điện áp sở hữu thể bị ngả nghiêng khi đèn LED và những đồ vật khác hoạt động đồng thời. Việc phân phối điện áp ko đủ gây ra hiện tượng nhấp nháy không mong muốn. Rà soát kết nối của hệ thống dây điện và trang bị chiếu sáng giả dụ đồ vật chiếu sáng bị nhấp nháy. Thí dụ, rà soát xem phích cắm và ổ cắm mang được kết nối tốt không. Ví như sự cố vẫn tiếp diễn, bạn sở hữu thể cần tham khảo ý kiến ​​của thợ điện để xử lý thêm.

Chọn đồ đoàn LED từ các nhà sản xuất đáng tin cậy

bí quyết đơn thuần nhất để hạn chế lập loè là chọn đèn LED trong khoảng những nhà sản xuất đáng tin cậy. Những dịch vụ uy tín không chỉ tụ hội vào chất lượng đồ vật chiếu sáng mà còn quan tâm tới sức khỏe các bạn. Trái ngược với việc lắp ráp thuần tuý vật dụng chiếu sáng, các dịch vụ đáng tin cậy đã quyết tâm phổ quát hơn để đảm bảo chất lượng cao của trang bị chiếu sáng bằng cách thực hành 1 số thí điểm trước lúc bán chúng. Họ cũng quan tâm tới sức khỏe các bạn, nhằm giảm thiểu các tác hại như chói và nhấp nháy. Hơn nữa, những dịch vụ đáng tin cậy được đảm bảo sở hữu những chứng nhận hơi .

NC Lighting mong muốn cung cấp giải pháp chiếu sáng LED chất lượng cao và hiệu quả cho người tiêu dùng. Rất nhiều đều được cung cần thiết kế chiếu sáng miễn phí và nhiều năm kinh nghiệm , kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt và bảo hành dài hạn. Thêm thông báo, vui lòng liên hệ có chúng tôi.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?