5 cách để tối ưu hóa doanh thu nhà hàng

Người đăng: Hòa Trần | Ngày đăng : 26-10-2022 11:54 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

5 cách để tối ưu hóa doanh thu nhà hàng

Khi kinh doanh nhà hàng, bạn luôn mong muốn phục vụ càng nhiều lượt khách càng tốt. Nhưng không được làm thực khách cảm thấy bị thúc ép hoặc thiếu tôn trọng. Thông thường tỉ lệ xoay vòng bàn đạt mức 3 lượt khách/ bàn ăn/ buổi tối hoặc 1 lượt khách/1,5 giờ là lý tưởng nhất.

Website: https://hatiencorp.vn/5-cach-de-toi-uu-hoa-doanh-thu-nha-hang.html

Bếp Công Nghiệp Hà Tiên 247 Hòa Bình, Hiệp Tân, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh 700000 https://g.co/kgs/gNTygY

CÔNG TY TNHH SX -TM HÀ TIÊN

Địa chỉ: 247 Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM

Email: info@hatiencorp.vn

https://hatiencorp.vn/

https://hatiencorp.vn/bep-ham-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/bep-chien-cong-nghiep.html

Thiết Bị Bếp Nhà Hàng

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-inox.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-nha-hang-nho-voi-dien-tich-50-m2.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-cong-nghiep.html

#congtyinoxvietnam #thietbiinox #hatiencorp #thietbibepnhahang #thietbibepcongnghiep #thietkebepnhahang #thietkebepcongnhiep #tuvanthietkebep #tuvanthietketubepmienphi

Phân biệt ăn tối sang trọng  ăn tối tầm trung

Trước hết, hãy cân nhắc và phân loại nhà hàng của bạn. Nhà hàng bạn thuộc dạng sang trọng theo phong cách Fine dining hay chỉ thuộc tầm trung? Các nhà hàng tầm trung muốn nâng cao lượng khách. Nhà hàng nhóm Fine dining chủ yếu quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng. Phần lớn những gợi ý đẩy nhanh tốc độ xoay vòng bàn dành cho các nhà hàng tầm trung. Nhưng có thể được điều chỉnh phù hợp với nhà hàng cao cấp theo hướng Fine dining.

1. Tổ chức ghế ngồi hiệu quả

Một cách để tăng hệ số quay vòng bàn là tổ chức ghế ngồi và hệ thống đặt chỗ. Điều này cần có sự hợp tác ăn ý giữa nhân viên phục vụ và lễ tân. Ngay sau khi phục vụ thu tiền liền ra hiệu cho người dọn bàn, đồng thời họ cũng báo cho lễ tân biết sẽ sớm có bàn mới. Tạo điều kiện cho lễ tân chuẩn bị để khách vào bàn và sắp xếp chỗ ngồi cho khách ngay lập tức. Lễ tân càng sắp chỗ cho khách sớm thì càng ít ghế ngồi bị bỏ trống. Các gợi ý sau đây sẽ giúp bạn sắp xếp chỗ ngồi cho khách hiệu quả và nhanh chóng:

  • Định sẵn bàn cho khách đang chờ.
  • Chuẩn bị khu chờ gần quầy lễ tân, lễ tân sẽ dễ dàng hướng dẫn khách vào chỗ ngồi. Không có gì tệ hơn việc đọc tên khách nhiều lần để rồi nhận ra vẫn đang đứng đợi ngoài cửa.
  • Chỉ nhận khách vãng lai. Điều này giúp tránh được tình trạng phải chừa ghế trống cho các nhóm đặt chỗ nhưng không đến.

2. Cách để tối ưu hóa doanh thu nhà hàng – Đẩy nhanh tốc độ phục vụ

Cách khác để giới hạn thời gian trải nghiệm của thực khách là đẩy nhanh tốc độ phục vụ. Khi khách vừa vào nếu nhân viên phục vụ không xuất hiện ngay sẽ khiến bàn bị chiếm dụng lâu. Hơn nữa, thật tệ khi khách hàng quá đói, phải chờ tới lượt mình, nhân viên phục vụ tới, hỏi tên khách song lại bỏ khách lại một mình tự đọc thực đơn. Dưới đây có một số gợi ý giúp bạn kiểm soát tốc độ phục vụ trong suốt bữa ăn.

  • Nhân viên phục vụ phải có mặt ngay lập tức khi khách vừa ngồi xuống bàn.
  • Cố gắng hỏi khách uống gì và phục vụ nước trước nếu được
  • Hỏi ướm xem khách đã từng ăn tại nhà hàng trước đó chưa, nếu chưa, hãy bắt đầu giới thiệu các món chính trước rồi chuyển sang các món đặc sắc của nhà hàng.
  • Nếu phục vụ một bàn lớn, hãy cân nhắc có thể cần nhiều hơn một phục vụ
  • Hãy dọn dĩa ngay khi khách vừa ăn xong chứ không đợi đến khi khách về hết.
  • Nếu cần đẩy nhanh tốc độ dọn một bàn nào đó có thể bố trí nhiều hơn một nhân viên dọn bàn
  • Chuẩn bị sẵn dao muỗng nĩa xoay vòng và dĩa sạch để setup lại bàn nhanh chóng
  • Có thể in sẵn hóa đơn tính tiền và để sẵn bên cạnh khách sau khi khách dùng xong tráng miệng, khách sẽ không phải gọi phục vụ khi muốn tính tiền.
  • Nếu như khách hàng vẫn còn nán lại lâu sau tính tiền, trong khi có nhiều khách vẫn đang đợi, nhân viên có thể lịch sự đề nghị khách ra quầy bar để tiếp tục cuộc hội thoại rồi thu xếp chỗ trống cho khách đặt bàn.

3. Biết ứng dụng công nghệ vào công việc

Mặc dù tính tiền là bước cuối cùng cho bữa ăn, bước này thường tốn khá nhiều thời gian. Phục vụ sẽ phải nhận thẻ từ khách, đưa đến thu ngân, in hóa đơn. Sau đó, đem hóa đơn quay lại bàn cùng với tiền thừa nếu có. Đó là còn chưa kể việc tốn thời gian chia bill cho bàn lớn nếu họ muốn tính tiền riêng. Hoặc trừ thẻ quà tặng nếu có. Khi bạn đưa lại hóa đơn cho bàn đã thanh toán, khách hàng có xu hướng trò chuyện thêm hoặc để lại tiền boa. Để đẩy nhanh quá trình này, hãy cân nhắc đầu tư một hệ thống POS có kết nối di động. Nhờ đó, phục vụ có thể tính tiền ngay tại bàn. Hoặc cho phép khách tính tiền ngay lập tức khi họ muốn rời đi.

>>> Ứng dụng của inox trong bếp nhà hàng

>>> Máy Rửa Chén Nhà Hàng Và Những Thông Tin Cần Biết Khi Mua

4. 5 cách để tối ưu hóa doanh thu nhà hàng – Thay đổi sơ đồ và thiết kế phòng ăn

Nếu bạn đang cố gắng đẩy nhanh tốc độ quay vòng bàn, hãy cân nhắc sắp xếp lại sơ đồ bàn. Thử đặt bàn ăn và ghế gần trung tâm phòng ăn thay vì góc và cận tường. Điều đó có thể khuyến khích khách hàng ăn nhanh hơn. Giữa phòng ăn thường là chỗ bận rộn và tất bật nhất của nhà hàng. Bên cạnh đó, khách quen thường có xu hướng nán lại lâu hơn nếu họ ngồi trên một số đồ vật có điểm neo cứng trên mặt đất ví dụ như kiểu ghế dựa nối đất. Setup kiểu này rất phổ biến tại phần lớn các nhà hàng khi thực khách trả tiền cho dịch vụ nhanh và sự tiện lợi.

Bạn cũng có thể đổi màu nội thất nếu muốn. Các màu sắc tươi sáng, như đỏ, vàng, cam và xanh lá có tác dụng làm tăng nhịp tim và kích thích tuần hoàn máu. Điều này làm thực khách hứng khởi, vô tình trong tiềm thức sẽ ăn nhanh hơn. Và kết quả là đẩy nhanh tốc độ xoay vòng bàn. Để điều chỉnh tông màu nội thất có thể cân nhắc chuyển tường sang màu sắc rực rỡ, sử dụng bọc ghế màu đậm. Thêm tranh vẽ và điểm nhấn, hoặc phục vụ bữa ăn trên những bộ đồ ăn sáng màu.

5. Thiết kế thực đơn nhỏ gọn

Nhiều chủ nhà hàng tin rằng một thực đơn nhiều món sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn. Nhưng thực tế điều này đôi khi phản tác dụng. Khi có quá nhiều sự lựa chọn, thực khách cảm thấy áp lực. Họ sẽ tốn nhiều thời gian hơn để tìm thấy thứ họ thích. Thay vào đó, một thực đơn nhỏ với tất cả những món phổ biến nhất đôi khi là sự lựa chọn hợp lí hơn. Bạn có thể đưa thực đơn theo mùa hoặc chạy vài ba thực đơn đặc biệt theo tuần. Điểm chính yếu là thực khách càng quyết định nhanh thì họ càng gọi món nhanh hơn. Điều này sẽ đẩy nhanh thời gian phục vụ và lượng khách luân chuyển.

Đơn giản bằng cách thay đổi quy trình phục vụ và đón khách, bố trí lại sơ đồ bàn hoặc thực đơn, bạn có thể đẩy nhanh lưu lượng khách luân chuyển trong nhà hàng mà không hề khiến thực khách cảm thấy vội vã hay bị cưỡng ép.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?