Cách ship hàng đi tỉnh cho người kinh doanh gia dụng online

Người đăng: Hico Phu Kien | Ngày đăng : 16-01-2024 11:19 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Bạn đang muốn tìm hiểu về cách ship hàng đi tỉnh khi mới bắt đầu kinh doanh đồ gia dụng online? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu về cách ship hàng đi tỉnh nhanh chóng và an toàn nhé!

1. Chọn dịch vụ ship hàng đi tỉnh uy tín

Lựa chọn cách ship hàng đi tỉnh tin cậy là quyết định đầu tiên mà chủ cửa hàng cần thực hiện trong đó một dịch vụ ship hàng tốt sẽ đảm bảo rằng đơn vị được chọn phù hợp với đặc tính của sản phẩm và khả năng tài chính, chủ cửa hàng cần xem xét số lượng và giá trị của hàng hóa. Dưới đây là hai phương pháp phổ biến để gửi hàng đi tỉnh:

1.1. Dịch vụ vận chuyển hàng hóa không chuyên:

Ưu điểm:

  • Thủ tục đơn giản, chỉ cần mang hàng đến bến xe hoặc liên hệ trước với nhà xe để gửi.
  • Hàng hóa nhanh chóng đến tay người nhận, đi theo xe chở hành khách về tỉnh trong ngày.
  • Thích hợp cho việc gửi hàng tươi sống, nặng, cồng kềnh như rau, hoa quả, thuốc.

Nhược điểm:

  • Hàng hóa không được đảm bảo an toàn, do nhà xe thường không cung cấp dịch vụ đóng gói và bảo quản chuyên nghiệp.
  • Không thích hợp cho việc gửi nhiều hàng cùng một lúc, và có thể ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa.
  • Người nhận phải trực tiếp ra bến xe để nhận vì hàng hóa chỉ đỗ ở bến xe hoặc bạn phải liên hệ trước với nhà xe để hẹn địa điểm lấy hàng. Trong một số trường hợp nếu người nhận cần giao tận nhà thì đây không phải là một lựa chọn tối ưu.
  • Cách giao hàng đi tỉnh này không phù hợp cho các mặt hàng có giá trị cao như trang sức, đồ công nghệ.
  • Nhà xe chỉ giao hàng tới điểm nhận và không thu tiền hộ nên bạn không thể ship COD nếu chọn hình thức này.

Cách ship hàng đi tỉnh cho người kinh doanh gia dụng online

1.2. Cách gửi hàng đi tỉnh qua các đơn vị chuyên nghiệp

Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều cách ship hàng đi tỉnh và dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp, uy tín đặc biệt là cung cấp các dịch vụ khi ship COD tỉnh. Dưới đây là một số đơn vị gửi hàng đi tỉnh được nhiều người kinh doanh lựa chọn mà bạn có thể tham khảo:

Ship hàng đi tỉnh qua bưu điện

Xu hướng và nhu cầu chuyển hàng nhanh gia tăng như hiện nay đã khiến cho bưu điện trở thành hình thức giao hàng được nhiều người tin dùng.

Ưu điểm:

  • Hàng hóa được đóng gói và vận chuyển cẩn thận, thông tin người gửi và người nhận được cập nhật đầy đủ trên hệ thống bưu điện.
  • Mạng lưới bưu điện rộng rãi, phù hợp cho việc gửi thư hoặc giấy tờ quan trọng.
  • Cước phí chuyển phát đi tỉnh của bưu điện thường rẻ nhất trong các dịch vụ vận chuyển.

Nhược điểm:

  • Khá nhiều thủ tục gửi hàng rườm rà và người gửi phải mang hàng đến tận nơi để gửi.
  • Hàng hóa được kiểm tra kỹ lưỡng do phải xác minh qua nhiều bước.
  • Thời gian trả hàng lâu hơn so với một số dịch vụ chuyển hàng khác.

Ship hàng đi tỉnh qua Viettel Post

Ưu điểm:

  • Dịch vụ vận chuyển và bảo quản hàng hóa tốt.
  • Dịch vụ khách hàng khá tận tình.
  • Mạng lưới hệ thống bưu cục rộng khắp toàn quốc.

Nhược kiểm

  • Phí vận chuyển khá cao so với dịch vụ cùng loại của một số đơn vị vận chuyển khác.
  • Thời gian giao hàng khá chậm.

Ship hàng đi tỉnh qua Giao hàng tiết kiệm

Ưu điểm:

  • Hệ thống website hiện đại, tự động.
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt tình.
  • Chi phí ship tỉnh tốt, cạnh tranh so với các đơn vị khác.
  • Đảm bảo an tâm cho khách với dịch vụ bảo hiểm hàng hóa.

Nhược điểm:

  • Thời gian vận chuyển giữa các thành phố khá chậm mất từ 2 – 4 ngày.

Ship hàng đi tỉnh qua Giao hàng nhanh

Ưu điểm:

  • Hàng hóa được vận chuyển nhanh.
  • Hệ thống website và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.
  • Chính sách bồi thường với một số mặt hàng bị hư hỏng.

Nhược điểm:

  • Chi phí vận chuyển cao.
  • Dịch vụ bảo quản hàng hóa còn hạn chế.

Tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể, chủ cửa hàng có thể lựa chọn đơn vị gửi hàng đi tỉnh phù hợp, nhưng lưu ý rằng mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng. Dưới đây là gợi ý để chủ shop có thể lựa chọn dễ dàng hơn:

Nếu muốn tối ưu chi phí ship hàng đi tỉnh mà người nhận không có nhu cầu cấp thiết về thời gian giao hàng thì dịch vụ gửi hàng qua bưu điện là một lựa chọn phù hợp hơn.

Nếu cần gửi nhiều hàng hóa số lượng lớn thì bạn nên chọn một dịch vụ vận chuyển uy tín vì bưu điện thường sẽ có giới hạn về khối lượng vận chuyển.

2. Xác minh đơn hàng

Một trong những vấn đề khiến nhiều chủ shop lơ lắng là việc hoàn đơn. Để giảm thiểu việc hoàn đơn thì bạn cần lưu ý không được bỏ qua khâu xác minh đơn hàng.

2.1 Cảnh giác với các đơn hàng ảo khi ship hàng đi tỉnh

Các chủ shop cần cảnh giác với các đơn hàng ảo bằng cách xác minh một số thông tin của khách hàng như:

  • Tên người nhận: Có khá nhiều trường hợp khách muốn đặt hàng cho người nhà hoặc bạn bè ở tỉnh nên chủ shop cần phải lưu ý xác nhận lại tên của người nhận. Đôi khi người đặt hàng và người nhận có tên khác nhau thì chủ shop cần phải hỏi rõ người nhận là ai để xác nhận địa chỉ giao hàng.
  • Số điện thoại: Nếu người đặt hàng là người nhận thì chỉ cần xác nhận số điện thoại là người đó thường xuyên sử dụng, còn nếu người nhận và người đặt là hai người khác nhau thì bạn nên xác nhận số điện thoại của cả hai.
  • Địa chỉ chi tiết: Nếu địa chỉ của người nhận ở trong trung tâm nội thành thì nhân viên giao hàng có thể dễ dàng tìm thấy địa chỉ, tuy nhiên đối với những khách tỉnh, ở các vùng xa xôi thì việc tìm kiếm khi giao hàng khá khó khăn, đôi khi phải hỏi người dân địa phương thì mới tìm được. Vì thế, khi gọi điện xác nhận hàng đi tỉnh, chủ shop cần lưu ý xác nhận các thông tin về địa chỉ như số nhà, ngõ/ngách, đường (thôn), phường (xã), quận (huyện) càng chi tiết thì quá trình giao hàng càng nhanh và giảm thiểu được các tình trạng hủy đơn, hoàn đơn do không tìm được địa chỉ nhà của người nhận.

2.2 Liên lạc với người nhận

Khi đã gửi hàng cho đơn vị vận chuyển thành công, chủ shop nên liên lạc với người nhận để xác định thông tin đã gửi hàng cũng như thông báo thời gian giao hàng dự kiến để người nhận chủ động thời gian nhận hàng.

Hiện nay, đa số các đơn vị giao hàng hoặc nhà xe đều có thể thông báo bằng email/tin nhắn/gọi điện cho người nhận trước khi hàng hóa đến nơi nên chủ shop có thể yên tâm trong việc thông báo cho người nhận.

Cách ship hàng đi tỉnh cho người kinh doanh gia dụng online

3. Theo dõi hành trình đơn hàng

Đối với dịch vụ gửi hàng bằng xe khách, bạn có thể gọi trực tiếp qua số điện thoại của nhà xe để biết được hàng hóa của mình đang di chuyển đến đâu và thời gian khách nhận được hàng.

Đối với dịch vụ gửi hàng chuyên nghiệp, họ đã tích hợp ứng dụng nên chủ shop hoàn toàn có thể theo dõi và kiểm soát được hàng hóa của mình.

Hàng ngày, các đơn vị vận chuyển phải xử lý khối lượng đơn hàng rất lớn, thậm chí có những ngày rơi vào tình trạng quá tải, không phải lúc nào hàng hóa gửi đi tỉnh cũng thuận lợi nhanh chóng.

Có một số ít khách hàng rơi vào tình trạng hàng hóa bị thất lạc, đơn hàng giao chậm, hàng hóa đã gửi đi nhưng khách phản hồi vẫn chưa nhận được hoặc hệ thống treo đơn khoogn xử lý. Những trường hợp như vậy thì bạn cần chủ động liên hệ trực tiếp với người vận chuyển hàng hóa, nhân viên giao hàng tại khu vực đó hoặc kiểm tra hệ thống quản lý hàng hóa của đơn vị vận chuyển để nắm được tình hình nhằm có phương án xử lý kịp thời.

Cách ship hàng đi tỉnh cho người kinh doanh gia dụng online

4. Thu tiền COD khi gửi hàng đi tỉnh

Trong quá trình sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền hộ khi gửi hàng đi tỉnh, tiền thanh toán sẽ không được hoàn trả ngay lập tức do mỗi đơn vị vận chuyển thường áp dụng chính sách hoàn tiền COD theo thời gian quy định của họ. Điều này là một tiêu chí phổ biến trong các công ty vận chuyển hàng đi tỉnh.

Thời gian hoàn tiền có thể khác nhau tùy thuộc vào từng đơn vị giao hàng. Thông thường, quy trình này mất khoảng 5 – 10 ngày, hoặc một số đơn vị có thể chuyển tiền vào những ngày cố định trong tuần.

Theo quy định của các đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng thu tiền hộ, tiền COD sẽ được hoàn lại theo thời gian quy định thông qua chuyển khoản ngân hàng hoặc nhận trực tiếp tại văn phòng giao dịch. Trong trường hợp có bất kỳ sai sót nào về các khoản tiền thu hộ, người gửi hàng có thể liên hệ trực tiếp thông qua số hotline của đơn vị vận chuyển hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc.

5. Đối soát đơn hàng vận chuyển hàng hóa

Thông thường, các đơn vị vận chuyển thực hiện quy trình đối soát và thanh toán tiền thu hộ cho khách hàng từ 2 đến 3 lần mỗi tháng đối với các cửa hàng vừa và lớn. Đối với các cửa hàng nhỏ, quy trình này thường thực hiện một lần mỗi tháng và có thể được thực hiện thông qua thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản. Cụ thể:

  • Giao hàng tiết kiệm sẽ tự động thực hiện quy trình đối soát và chuyển khoản vào Tài khoản Ngân hàng của cửa hàng vào các ngày thứ 2, 4, 6 hàng tuần. Đồng thời, đơn vị này cũng miễn phí phí thu hộ đối với các đơn hàng tại khu vực thu hộ.
  • Trong khi đó, đối với Giao hàng nhanh, hệ thống sẽ tự động chuyển khoản tiền thu hộ vào tài khoản ngân hàng của cửa hàng vào các ngày thứ 2, 4, 6 hàng tuần.

Cách ship hàng đi tỉnh cho người kinh doanh gia dụng online

Với những thông tin ở trên, hi vọng các chủ shop có thể lựa chọn cách ship hàng đi tỉnh phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của mình. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tổng kho gia dụng Hico Phụ Kiện, bạn có thể lựa chọn được phương thức vận chuyển và nhập hàng số lượng lớn phù hợp với ngân sách và chiến lược của mình.

Facebook: Hico Phụ Kiện

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?