3 Chiến Lược Xây Dựng Thương Hiệu Thành Công
Xây dựng thương hiệu
Trong kinh doanh, muốn thương hiệu của bạn thành công, bắt buộc bạn khiến thương hiệu của mình nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác trong cùng phân khúc thị trường. Song, hầu hết doanh nghiệp đều bỏ qua điều này! Họ nghĩ rằng yếu tố này không cần thiết, vì chỉ cần doanh nghiệp mình xây dựng thương hiệu tốt sẽ nhận được lòng tin của khách hàng.
Xem thêm: Nên hay không nên quảng cáo Online
Đây chính là sai lầm cực kỳ nghiêm trọng trong kinh doanh và khiến doanh nghiệp của bạn mất đi một lượng lớn khách hàng. Bởi lẽ, nếu bạn có chiến lược xây dựng thương hiệu tốt, bạn sẽ giảm được chi phí marketing, tăng độ phủ và chiếm ưu thế trên thị trường, điều này sẽ giúp doanh nghiệp gần hơn với khách hàng tiềm năng, đồng nghĩa với việc gia tăng doanh số vô cùng hiệu quả!
Do đó, bài viết hôm nay sẽ đưa ra một số chiến lược xây dựng thương hiệu giúp doanh nghiệp nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác mà bạn muốn vượt qua. Cùng tìm hiểu để biết được cách để doanh nghiệp của bạn có chỗ đứng vững chắc hơn trên thị trường và đạt được sự tin tưởng, ủng hộ từ phía khách hàng nhé!
-
Đừng chỉ tốt, hãy chú trọng đến sự khác biệt
Muốn được khách hàng chú ý đến, điều đầu tiên bạn phải có là cung cấp sản phẩm, dịch vụ tốt. Tuy nhiên, làm thế nào để bạn “chiến thắng” đối thủ cạnh tranh và được khách hàng chọn lựa trong vô vàn sản phẩm khác? Lúc này bạn cần có chính là sự khác biệt, cụ thể là đem đến những trải nghiệm mới lạ, không chỉ đáp ứng đủ mà phải vượt qua nhu cầu, mong đợi của khách hàng mong đợi.
Thực tế cho thấy, có không ít thương hiệu đã thành công nhờ tạo ra sự khác biệt giữa thị trường có không ít những thứ tốt. Điển hình, nhãn hiệu Apple đã có chiến lược xây dựng thương hiệu cực kỳ thành công, rõ ràng nếu đánh giá về về phần chất lượng, Apple không có quá nhiều sự nổi trội về tính năng nhưng chúng trở nên “hot” nhờ sự khác biệt chỉ có tại thương hiệu này! Điều này khiến mọi khách hàng đều mong muốn sở hữu sản phẩm của Apple, minh chứng là mọi sản phẩm từ Iphone, AirPods, Apple Watch, Apple TV, PC,… đều được khách hàng săn đón.
Mặc dù vậy, doanh nghiệp vẫn nên chú trọng vào việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ tốt để có thể đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. Và nếu muốn nổi bật và tăng tỷ lệ cạnh tranh với các đối thủ khác, bạn hãy đánh giá điểm ấn tượng, tiềm năng của mình là gì? Đây chính là yếu tố tạo nên lợi thế của doanh nghiệp so với các đối thủ khác.
-
Duy trì hoạt động đa kênh
Theo thống kế, số lượng khách hàng tiềm năng sẽ lựa chọn và quyết định mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó nếu tần suất xuất hiện của nó trong cuộc sống họ nhiều hơn.Điều này cho thấy, nếu đối thủ cạnh tranh của bạn làm tốt hơn trong việc phát triển đa kênh, số lần tiếp cận khách hàng nhiều hơn doanh nghiệp của bạn, vậy có nghĩa là tỷ lệ khách hàng tin tưởng và hành động mua hàng của đối thủ cạnh tranh thay vì bạn, dù bạn đã tốn thời gian, tiền bạc tiếp cận đến khách hàng nhưng với mật độ thấp hơn.
Do đó, để xây dựng thương hiệu đạt được hiệu quả, đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư đa dạng các phương diện truyền thông, tối đa khả năng xâm nhập vào mọi khía cạnh cuộc sống khách hàng. Để làm được điều này, doanh nghiệp nên đầu tư một chiến lược marketing tổng thể – còn được gọi là marketing đa phương diện, đây là hình thức đa kênh kết hợp chặt chẽ, hỗ trợ nhau nhằm truyền tải thông điệp, mục tiêu được nhất quán về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn khách hàng tiềm năng biết đến một cách hiệu quả và rộng rãi nhất.
Điển hình, doanh nghiệp sẽ triển khai một chương trình đồng loạt trên nhiều nền tảng như mạng xã hội, TVC, các đài báo, youtube, Google, tạp chí, podcast, tạp chí, email, OOH ngoài trời, cửa hàng, siêu thị,… và nhiều kênh khác. Kết quả nhận lại là doanh nghiệp của bạn sẽ nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu, lúc này sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp sẽ trở nên gần gũi hơn trong mắt người tiêu dùng, đây chính là yếu tố tạo nên sự thành công cho một chiến dịch xây dựng thương hiệu .
-
Bằng chứng cho thấy sự hài lòng của khách hàng
Hiện nay, khách hàng sẽ không quá tin vào những lời quảng cáo, thông tin sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp công khai. Điều mà khách hàng tin tưởng chính là những thứ mà họ mong muốn đạt được.
Hiểu một cách đơn giản, trong quá trình xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp phải chứng minh cho khách hàng thấy được những vị khách khác đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn đều cảm thấy hài lòng và hạnh phúc. Đây được xem là một hình thức marketing tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, đem lại hiệu quả rất thiết thực.
Sự hài lòng của khách hàng cũ và hiện tại là bằng chứng chứng minh cho những vị khách tương lai cảm thấy tin tưởng vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có thể khiến họ hài lòng. Đặc biệt, bạn nên chủ động xây dựng thương hiệu bằng cách nâng cao chất lượng của sản phẩm, dịch vụ đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Song, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ seeding trên các group facebook, fanpage nền tảng Facebook hoặc các đầu báo uy tín,…
Thêm một chú ý khác doanh nghiệp không thể bỏ qua, hiện nay khách hàng có thói quen xem video thay là đọc tin tức, do đó, bạn nên có chiến lược sử dụng nhiều hơn các video để tiếp cận khách hàng, trong đó video phải có yếu tố logic, chứng minh độ hài lòng, đây là yếu tố sẽ giúp khách hàng có quyết định mua hoặc tin tưởng thương hiệu, doanh nghiệp của bạn. Đây là một trong những cách giúp quá trình xây dựng thương hiệu tốt hơn, cũng là bước giúp doanh nghiệp nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.
Với những chia sẻ về chiến lược xây dựng thương hiệu được chia sẻ trong bài viết trên, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức hữu ích và giúp ích trong quá trình cạnh tranh và khiến doanh nghiệp của mình nổi bật hơn các đối thủ trên thị trường.
Nguồn: Cộng Đồng Performance Marketing